Monday, July 18, 2016

Cesky Krumlov เมืองแห่งเทพนิยายและปราสาทแสนสวย



Cesky Krumlov เมืองแห่งเทพนิยายและปราสาทแสนสวย

ใครก็ตามที่มาเยือนสาธารณรัฐเช็กต่างต้องมาเยือนเมืองนี้ เป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีคนไปเยือนมากที่สุดเป็นอันดับสองรองจากเมืองหลวงอย่างกรุงปราก ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง


เมืองเล็กๆที่มีแม่น้ำ Vltava ไหลล้อมรอบ บ้านเมืองหลังคาสีส้ม ทาสีผนังพาสเทล แซมด้วยโบสถ์รูปแบบดั้งเดิม ทำให้มุมนี้เป็นมุมยอดฮิตที่ผู้มาเยือนต่างต้องมาสัมผัสด้วยตาของตัวเอง


วิวจากบนหอคอยของปราสาทคลุมลอฟ หากถ่ายจากกล้องเลนส์ wide จะเหมือนกับหมู่บ้านบนเกาะเล็กๆคล้ายคลึงกับในนิทานท้องถิ่นของยุโรปยิ่งนัก


ปราสาทคลุมลอฟที่สร้างขึนตั้งแต่ปี ค.ศ. 1240 ผ่านร้อนผ่านหนาวมามากมาย รวมถึงหลายหลายผู้ปกครองแต่ละสมัยก็ต่างสร้างปราสาทต่อไปเรื่อยๆจนมีขนาดใหญ่อย่างที่เราเห็นได้ในปัจจุบัน เมืองเชสกี้ คลุมลอฟ เป็นเมืองที่ได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกขององค์กร UNESCO ตั้งแต่ปี 1992



เมืองนี้ยังเป็นบ้านเกิดของศิลปินชื่อดังอย่าง Egon Schiele แนวอิมเพรสชั่นนิสของเขาทำให้ Gustav Klimt ประทับใจจนซื้อและแลกเปลี่ยนผลงานจนสนิทกันในที่สุด ผลงานเน้นรูปวาดคนแฝงความดิบ และหลายครั้งที่ Schiele วาดภาพเหมือนของตัวเอง ซึ่งเป็นสิ่งที่สะท้อนตัวเขาออกมาได้ดีที่สุด หากใครสนใจแนว Impressionist ไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่งที่จะไปชมพิพิธภัณฑ์ของเขาในเมืองเชสกี้ คลุมลอฟ



เมืองเชสกี้คลุมลอฟอยู่ห่างจากกรุงปราก ระยะเวลาประมาณ 3 ชั่วโมง ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวมักจะเดินทางโดยรถส่วนตัว หรือรถบัสประจำทาง สามารถเที่ยวได้ภายในวันเดียวเช่นกันเนื่องจากเมืองนี้มีขนาดไม่ใหญ่มาก หากเดินทางมาเยือนในช่วงฤดูหนาว (เดือนพฤศจิกายน-มีนาคม) ตัวปราสาทจะปิด แต่ท่านสามารถเดินรอบบริเวณปราสาทรวมถึงขึ้นหอคอยได้





Photo by: Kitty Tour photograhper
Visit our page at: www.facebook.com/kittytour
Instagram: kittytoureurope


No comments:

Post a Comment